‘Thợ săn quái vật’ bị rút khỏi rạp Trung Quốc chỉ bởi một câu thoại

Điện ảnh nước ngoài

GIẢI TRÍ

‘Thợ săn quái vật’ bị rút khỏi rạp Trung Quốc chỉ bởi một câu thoại
Trạch Dương Chủ nhật, 6/12/2020 09:00 (GMT+7)Bộ phim phiêu lưu giả tưởng dựa trên nguyên tác trò chơi cùng tên bị thị trường Trung Quốc tẩy chay sau câu thoại mang hàm ý miệt thị người châu Á.
Theo HuffPost, bộ phim Monster Hunter – Thợ săn quái vật hiện gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội tại Trung Quốc. Tác phẩm dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử cùng tên của Capcom đã bị rút khỏi các cụm rạp tại thị trường tỷ dân chỉ bởi một câu đùa phản cảm.

Trong một cảnh trên sa mạc, nhân vật do rapper người Mỹ gốc Á MC Jin thủ vai đùa cợt với đồng đội rằng: “Đây là loại đầu gối gì nhỉ? Là Trung Quốc đó”.

Nhiều người cho rằng câu thoại là biến thể từ câu hát: “Nhìn này, bọn Trung Quốc, Nhật Bản có đầu gối dơ bẩn”. Đây là lời ca mang hàm ý phân biệt chủng tộc, thường được những đứa trẻ không phải gốc Á sử dụng.

Theo Scout, cụm từ “đầu gối bẩn” mang hàm ý phân biệt chủng tộc với người châu Á và người Mỹ gốc Á.

Thợ săn quái vật bị người Trung Quốc tẩy chay vì câu đùa phân biệt chủng tộc. Ảnh: Sony Pictures.
Daniel Ahmad, nhà nghiên cứu về trò chơi điện tử ở Trung Quốc, đã chia sẻ trên trang cá nhân đoạn phim có chứa câu thoại phân biệt chủng tộc của Monster Hunter. Ông giải thích việc phụ đề tiếng Trung Quốc để nguyên câu đùa “đầu gối bẩn” càng làm bộ phim bị phản đối kịch liệt.

Theo tạp chí Variety, các rạp chiếu phim Trung Quốc đã bắt đầu hoàn lại tiền vé cho khán giả. Monster Hunter phải rút khỏi các rạp chỉ sau một ngày trình chiếu bởi luồng dư luận phản ứng kịch liệt.

Giới truyền thông nhận định Monster Hunter không có nhiều cơ hội xuất hiện trở lại ở quốc gia tỷ dân. Hiện chưa rõ tình tiết nhạy cảm có tiếp tục gây ảnh hưởng tới việc phát hành bộ phim ở Mỹ và nhiều quốc gia khác từ 25/12 hay không.

Monster Hunter là bộ phim dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử của Capcom với kinh phí sản xuất 60 triệu USD. Dự án do đạo diễn Paul W.S. Anderson thực hiện, với câu chuyện kể về một nhóm quân nhân bị rơi vào thế giới của những con quái vật khổng lồ.

Đóng chính trong phim là Milla Jovovich – ngôi sao của loạt phim Resident Evil và là vợ của Anderson, Tony Jaa, Ron Perlman và một số gương mặt khác.

Zing.vn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *